“Mô hình hợp tác đào tạo hiệu quả ngành du lịch khách sạn tại Việt Nam”

 
Toàn cảnh hội thảo

Chiều 03/4/2019, tại Hà Nội, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, Đại sứ quán Australia phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Thảo luận Bàn tròn với chủ đề “Mô hình hợp tác đào tạo hiệu quả ngành du lịch khách sạn tại Việt Nam”. Đại diện Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An tham dự buổi thảo luận có TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng, và ThS. Hồ Văn Lam – Phó khoa Du lịch & NV Khách sạn.  

TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An tham dự hội thảo.

Du lịch và Khách sạn là hai ngành kinh tế quan trọng của Australia. Ngành du lịch của Australia được xếp hạng thứ bảy về năng lực cạnh tranh trên bảng Chỉ số cạnh tranh du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và được xếp hạng thứ bảy toàn cầu về doanh thu du lịch trong năm 2017, đóng góp 55 tỷ đô la Australia mỗi năm cho nền kinh tế Australia. Ngoài tài nguyên thiên nhiên, sản phẩm và trải nghiệm du lịch phong phú, Australia còn có chuyên môn hàng đầu thế giới trong toàn bộ chuỗi cung ứng ngành du lịch, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Australia tự hào có 10 trường đại học nằm trong danh sách 50 trường chuyên ngành Du lịch và Quản lý nhà hàng – khách sạn xuất sắc nhất thế giới năm 2018. Bên cạnh đó hệ thống giáo dục nghề nghiệp và văn bằng của Australia được đánh giá cao trên toàn cầu.

TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng trường CĐ DLTM Nghệ An tham gia Hội thảo (Áo trắng)

Buổi thảo luận nhằm tạo điều kiện để các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo và giáo dục trong ngành hiểu rõ hơn về năng lực đào tạo của Australia, chia sẻ về chính sách và kinh nghiệm từ phía Việt Nam, đồng thời cùng thảo luận các mô hình sáng tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành du lịch và quản trị khách sạn – nhà hàng của Việt Nam.

Trong chương trình này, 10 tổ chức đào tạo hàng đầu ngành Du lịch-Khách sạn của Australia sẽ giới thiệu năng lực và các mô hình đào tạo với trường và doanh nghiệp, giúp trường tìm kiếm đối tác tiềm năng trong kết nối và liên kết đào tạo giữa các tổ chức của hai quốc gia.

Trong 2 năm qua, trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An đã tổ chức đào tạo nghề Quản trị nhà hàng và Hướng dẫn du lịch theo chương trình chuyển giao từ học viện Chisholm (Australia). Đây là một trong những mô hình đào tạo hiệu quả và đã được đơn vị kiểm định độc lập Australia đánh giá cao về công tác tổ chức đào tạo.

TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng nhận chứng nhận kiểm định do Úc cấp.

Năm 2019, trường tiếp tục hợp tác đào tạo với CHLB Đức để đào tạo 2 nghề Quản trị lễ tân và Kỹ thuật chế biến món ăn để nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn du lịch chất lượng cao cho ngành Du lịch khu vực Bắc Miền trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

                                                                  Phan Đăng Trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *