Trường đầu tiên được kiểm định đào tạo Nghề Du lịch theo chuẩn CHLB Đức

Sáng 23/1, tại Cơ sở 2, Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An đã diễn ra buổi tiếp đón và làm việc giữa Lãnh đạo trường với chuyên gia thẩm định Cộng hòa liên bang Đức (CHLB Đức) về kiểm định chất lượng chuẩn bị đào tạo nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn và Quản trị lễ tân theo tiêu chuẩn CHLB Đức.

TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng trường phát biểu

Dự buổi đón tiếp và làm việc có TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng, ThS. Trần Thị Thu Anh – P. Hiệu trưởng cùng các nhà giáo tham gia chương trình đào tạo chuyển giao từ CHLB Đức thuộc khoa Du lịch & NV khách sạn và khoa Kỹ thuật chế biến món ăn. Về phía Viện Tiểu thủ công nghiệp và kỹ năng nghề Leipzig (HWK Leipzig), CHLB Đức có ông Matthias Kaiser – chuyên gia nghề Quản trị lễ tân và bà Heike Dostmann-Chuyên gia nghề Kỹ thuật chế biến món ăn.

ông Matthias Kaiser – chuyên gia nghề Quản trị lễ tân

Tại buổi làm việc, sau phần phát biểu chào mừng và giới thiệu của thầy giáo TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng là phần phát biểu ông Matthias Kaiser. Các chuyên gia mong muốn nhà trường phối hợp, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để chuyên gia làm việc hiệu quả. Nội dung kiểm định bao gồm: Kiểm định năng lực giáo viên; trang thiết bị, tài liệu đào tạo; thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp và các điều kiện không bắt buộc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An là trường đầu tiên ở Khu vực Bắc miền được hợp tác đào tạo nghề Kỹ thuật chế biến món ăn và Quản trị lễ theo tiêu chuẩn châu Âu. Qua chương trình hợp tác này nhà trường sẽ được đào tạo bồi dưỡng giáo viên, được nhận các bộ chương trình, được đầu tư cơ sở vật chất đào tạo theo tiêu chuẩn của CHLB Đức. Chương trình đào tạo chuyển giao từ CHLB Đức đã được xây dựng theo quy trình tiên tiến dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp được thực hiện bởi những chuyên gia giỏi của nghề, người đại diện cho người sử dụng lao động, thị trường lao động, doanh nghiệp và tuân thủ Quy định đào tạo theo tiêu chuẩn nghề đạt bậc 4 khung trình độ quốc gia của CHLB Đức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với những sinh viên tham gia học chương trình hợp tác này, nếu đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được cấp 2 bằng theo quy định của CHLB Đức và của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế và có thể làm việc tại CHLB Đức và các nước Châu Âu.

ông Matthias Kaiser – chuyên gia nghề Quản trị lễ tân và bà Heike Dostmann-Chuyên gia nghề Kỹ thuật chế biến món ăn.

Hiện tại, trường đang đào tạo chương trình chuyển giao từ Úc đối với 2 nghề: Quản trị nhà hàng và hướng dẫn du lịch. Tổng kết 1 năm học vừa qua, chuyên gia Úc đã đánh giá cao chất lượng đào tạo của trường đối với 2 nghề nói trên. Hy vọng trong thời gian tới, khi triển khai đào tạo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức tại trường cũng sẽ thành công góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động thời công nghệ 4.0.

                                           Phan Đăng Trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *